Nếu chỉ có trò chơi thì team building quá tẻ nhạt

Nhiều bài viết trước Tùng đã chia sẻ, trò chơi chỉ là một chất liệu quan trọng trong chương trình team building. Là quan trọng chứ không phải duy nhất. Và tổ chức team building mà chỉ có trò chơi thì quá là tẻ nhạt. Vậy, ngoài trò chơi ra thì còn hoạt động nào nữa?

Trong khuân khổ bài note này, Tùng chia sẻ về 1 số hoạt động kết nối đội ngũ với nhau. Hoạt động kết nối đội ngũ khác trò chơi ở số một điểm cơ bản dễ nhận thấy. Nếu như trò chơi team building phải có luật chơi, có thi đấu giữa đội/nhóm/cá nhân với nhau hoặc với tiêu chí của ban tổ chức thì hoạt động kết nối không phân biệt đội nào thắng – thua, không có luật chơi, không cần trọng tài giám sát… Hoạt động kết nối được dẫn dắt bởi người MC, người diễn giả, người huấn luyện có nhiều kinh nghiệm, cứng và tự tin.

Một số hoạt động xây dựng đội ngũ mà

ANCORIC chúng tôi thường tổ chức

1. Thiên thần lặng lẽ: tạo điều kiện để các cá nhân trong đội ngũ chăm sóc nhau, quan tâm đến nhau một cách chân thành, tình cảm và sâu lắng

2. Lãnh đạo truyền lửa: thay lời lãnh đạo, teambuilder sẽ nói lên tâm tư, mong đợi, niềm tin và sự nhiệt huyết của lãnh đạo gửi gắm đến đội ngũ. Tất cả được thực hiện trong không gian lắng đọng, bình an, tập trung và ấm áp tình đồng đội. Những đội ngũ đã trải nghiệm hoạt động này: Ahcom, UEB – VNU, Vincom, Smart Media, Tasco…

3. Đi trên than cháy: Hoạt động sử dụng những kỹ thuật NLP để thúc đẩy động lực, truyền cảm hứng, lòng quyết tâm và khí thế tập thể… và rồi từng người dũng cảm đi chân trần qua con đường than lửa đang cháy…. Qua rồi để chứng tỏ tinh thần vượt thách thức và ý chí của từng người.

4. Viết thank you note: Hoạt động viết thiệp hoặc trao nhau những lá thư, lời chúc, lời cảm ơn đồng nghiệp đã cũng nhau trải qua bao thăng trầm, cùng nhau gắn bó dưới mái nhà chung công ty. Bằng kinh nghiệm và nguồn năng lượng mạnh mẽ, bằng khả năng setup không gian, âm nhạc để thành công hoạt động này. Bằng không nó rất dễ bị sáo rỗng.

5. Tặng quà bất ngờ: tôi còn viết tiếp… vì cực kỳ bất ngờ.

Nguyễn Bá Tùng

Giám đốc Sáng tạo Ancoric Team Building

TỔ CHỨC TEAM BUILDING ANCORIC TẠI SAPA

Công ty TNHH ANCORIC

A: Đường Ngũ Chỉ Sơn, thị trấn Sapa, Lào Cai

P: 04.668.44.446  M: 0947.024.112  E: Sapa@ancoric.com