Lợn "cắp nách" ở Sapa có gì hấp dẫn?

Lào Cai với nhiều đặc sản của núi rừng như đào dọ, mận tam hoa, cải mèo . . . và cũng không thể kể đến đặc sản "lợn cắp nách"

Lào Cai với nhiều đặc sản của núi rừng như đào dọ, mận tam hoa, rau cải mèo . . . và cũng không thể kể đến đặc sản "lợn cắp nách", cái tên nghe có vẻ kỳ kỳ liệu đây có phải giống lợn của người dân tộc Lào Cai không, nếu không thì tại sao lại có cái tên như vậy ?

Lợn cắp nách ở Sapa

"Lợn cắp nách" được bán chủ yếu tại các phiên chợ vùng cao tại Lào Cai, mỗi con lợn được bán ở đây cân nặng không quá 20kg, người ta có thể cho vào gùi, xách tay thậm chí có thể cắp vào nách. Cũng chính vì lý do đó người ta gọi là "lợn cắp nách" . Vậy tại sao nó lại là đặc sản mà chỉ tại những vùng cao mới có. Chúng ta cùng đi tìm hiểu xem cách nuôi lợn cắp nách của người vùng cao nhé . 

Thường thì sau khi lợn mẹ sinh ra lợn con, chúng được thả rông mặc cho mưa nắng, không có chuồng trại, không được chăm sóc, những con lợn phải tự kiếm thức ăn từ những cây củ dại ở ngoài vườn, rừng… thỉnh thoảng mới được cho ăn những bắp ngô, củ sắn. Sớm phải thích nghi với môi trường sống, nên những con lợn cắp nách có sức đề kháng rất tốt, sống khoẻ mạnh như những con thú hoang. Mỗi con lợn cắp nách thường được nuôi thả khoảng trên dưới một năm, nơi nào có điều kiện sống tốt thì lợn nhanh lớn, nhưng cũng chỉ trên dưới 20kg, còn không thì chỉ được khoảng 10kg.

Với cách nuôi lợn như vậy nên chúng là nguồn thịt sạch, thịt lợn ăn sẽ ngon hơn và an toàn đảm bảo hơn rất nhiều. Cũng chính vì thế mà những người miền xuôi thường tìm đến đây để mua những chú lợn cắp nách của người dân vùng cao về thưởng thức. Nếu bạn có du lịch đến Sapa Lào Cai thì cũng hãy tìm cho mình những chú lợn cắp nách này để thưởng thức nhé.

TỔ CHỨC TEAM BUILDING ANCORIC TẠI SAPA

Công ty TNHH ANCORIC

A: Đường Ngũ Chỉ Sơn, thị trấn Sapa, Lào Cai

P: 04.668.44.446  M: 0947.024.112  E: Sapa@ancoric.com