Điểm mặt những ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở SaPa

Du xuân đầu năm ở Sapa, du khách có thể khám phá vẻ đẹp rực rỡ của cây cối đua nhau khoe sắc nhưng đừng quên khám phá những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và linh thiêng nhé. Hãy cùng KK SAPA HOTEL đến thăm và tìm hiểu về những ngôi chùa linh thiêng ở Sapa nhé.

1. Đền Mẫu Sơn Sapa

Nhắc đến trốn tâm linh nổi tiếng ở Sapa thì không thể bỏ qua Đền Mẫu Sơn. Đây là một trong những ngôi đền có lịch sử lâu đời ở Sapa với những thành quả văn hóa, lịch sử vẫn được lưu trữ và bảo tồn. 

Đến đền Mẫu Sơn thanh lọc tâm hồn, cầu bình an và may mắn cho  năm mới

Ngôi đền này nằm ngay trung tâm thị xã Sapa nên bạn có thể di chuyển đến đây rất tiện lợi. Tùy vào việc bạn ở khách sạn nào mà có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hay đi bộ...Không khí trong đền vô cùng yên tĩnh và trong lành, nhất là trong không khí mùa xuân sẽ mang đến cho du khách cảm giác yên bình khó tả. Đền Mẫu Sơn là một gợi ý phù hợp cho du khách cầu tài lộc, bình an đầu năm cũng như thanh lọc tâm hồn, rời xa những bộn bề, lo toan của cuộc sống.

2. Đền mẫu Thượng ngàn Sapa

Cách thị xã Sapa chưa đầy 3km, đền mẫu Thượng ngàn Sapa năm nào cũng thu hút lượng du khách lớn đến đây viếng Phật. Ngôi đền này cũng được xây dựng từ rất lâu với lịch sử lâu đời.

Đền Mẫu Thượng Sapa thờ Công chúa Liễu Hạnh – một trong 4 vị tứ bất tử được nhân dân tôn vinh theo quan niệm của người Việt Nam. Ngay khi bước qua cánh cổng dẫn vào đền Mẫu Thượng Sapa, Du khách sẽ cảm nhận được một không khí rất trang nghiêm, tĩnh lặng của một nơi thờ tự với mùi hương trầm thoang thoảng, đưa hồn ta trở nên tĩnh lạng và tìm đến sự thanh thản trong tâm hồn, tránh xa những ồn ào huyên náo nơi phố thị ngoài kia. Gian điện chính của Đền Mẫu Thượng Sapa gồm 3 điện thờ, bao gồm điện thờ chính thờ Tứ phủ công đồng và hai điện thờ ở hai bên. 

Nếu bạn đi du lịch Sapa vào mùa xuân, bên cạnh việc ghé thăm khu chợ Tình hay bản Cát Cát để tham dự những lễ hội mùa xuân với những điệu múa dập dìu của các cô gái dân tộc, tiếng khèn môi, kèn lá của các chàng trai, hãy ghé thăm những lễ hội truyền thống tại đền Mẫu Thượng Sapa để tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử, truyền thống của thị trấn sơn cước này cũng như về tín ngưỡng thờ Mẫu nhé.

3. Đền Hàng Phố Sapa

Tọa lạc ngay số nhà 32 đường Fansipan, tổ 8, thị xã Sapa, Đền Hàng Phố luôn thu hút đông đảo du khách đến dịp du xuân đầu năm. Theo phong thủy, Đền Hàng Phố có một địa thế đẹp và uy nghi theo thế “Tiền thủy hậu sơn”. Lý giải điều này, có thể thấy phía trước mặt đền là thung lũng Mường Hoa, đây là một điểm tham quan đã quá nổi tiếng với du khách gần xa. Phía sau ngôi đền là một núi đá, nhờ vậy đã tạo nên một thế đứng vô cùng vững chãi mà không phải công trình nào cũng có được.

Đến đền Hàng Phố đầu xuân xin phước lành cho bản thân và gia đình.

Dịp đầu năm là dịp phù hợp cho du khách tới đây xin phước lành cho bản thân và gia đình. Đức Thánh Trần tại ngôi đền này rất linh thiêng, sẽ mang đến một năm thành đạt và bình yên cho những ai thành tâm hướng về Ngài.

4. Quần thể văn hóa tâm linh Fansipan

Đến Sapa vào dịp đầu xuân mà bỏ qua quần thể văn hóa tâm linh Fansipan thì quả thực "có lỗi". Nơi đây bạn vừa được tìm hiểu văn hóa truyền thống vừa có thể ngắm nhìn hình ảnh toàn cảnh Sapa từ đỉnh Fansipan.

Toản cảnh quần thể linh thiêng Fansipan

Quần thể văn hóa tâm linh này có tên Kim Sơn Bảo Thắng Tự được tạo ra nguy nga trên đỉnh núi, ẩn hiện trong làn mây khói Sa Pa như chốn bồng lai tiên cảnh làm ngây ngất lòng người. Kiến trúc của Kim Sơn Bảo Thắng Tự kế thừa những tinh hoa của những công trình kiến trúc lâu đời, từ những di tích lịch sử chùa gỗ hiện diện sớm nhất tại Việt Nam ta như: Chùa Bối Khê tại Thanh Oai, Hà Nội, chùa Thái LẠc tại Văn Lâm, Hưng Yên, chùa Thầy, Hà Nội.

Trên đây là một vài gợi ý những điểm du lịch tâm linh đầu xuân cho du khách khi tới Sapa. KK Sapa Hotel hi vọng du khách sẽ có những ngày du xuân an lành và hạnh phúc.