Kinh nghiệm du lịch Sapa dành cho người mới bắt đầu

Đó là một chuyến đi đầy thú vị và thật tuyệt vời khởi đầu cho một năm Ất Mùi – 2015.

Dưới đây là một vài kinh nghiệm của tôi khi tự túc đi du lịch Sapa.

Kinh nghiệm 1: Đi tàu hay đi xe khách?

Một điều quan trọng bạn cần nhớ đó là việc lựa chọn phương tiện di chuyển. Dù bạn đi tàu hay đi xe khách thì cũng chỉ tới thành phố Lào Cai mà thôi. Từ đây chúng ta sẽ đi xe bus lên Sapa. Điều sai lầm là tôi lại chọn tàu ghế ngồi cứng làm phương tiện di chuyển tới Lào Cai. Hơn 10 tiếng ngồi ghế cứng trên tàu sẽ giết chết sự hưng phấn của bạn. Và tôi khuyên bạn nên đi xe khách từ Hà Nội đi Lào Cai vì bởi 1 lẽ, cao tốc Hà Nội – Lào Cai đã thông xe rồi mà

Kinh nghiệm 2: Bắt xe bus từ Lào Cai đi Sapa

Hãy chú ý điều này, giá vé xe bus chỉ 30k cho một lượt hành khách. Nhưng thời gian xe chạy chỉ tới khoảng 17h là hết xe, như vậy nên nếu tới Lào Cai vào lúc 16h thì tốt nhất là bạn bắt được xe gì thì đi xe đó, xe khách thì giá là 50.000đ. Nếu không rất có thể bạn sẽ phải đi taxi với giá cao hơn gấp nhiều lần.

Kinh nghiệm 3: Thuê xe máy đi lại tại Sapa

Việc thuê xe máy để tự tới các điểm du lịch rất thú vị, nó giúp bạn chủ động nhiều hơn. Nhưng phải chú ý chọn một chiếc xe tốt một chút, máy khỏe một chút, số km đã chạy trên contermet nhỏ một chút. Nếu không việc bạn đi lại đèo dốc sẽ rất vất vả với những chiếc xe nhìn thì không cũ.

Kinh nghiệm 4: Các điểm du lịch nên tới

Mình ở lại Sapa 1 ngày và mới chỉ đi được không nhiều địa điểm, nhưng các bạn nên chọn danh sách các địa điểm muốn đi và chọn thời gian đi sao cho thích hợp. Đặc điểm của các điểm du lịch sẽ có nhiều điều khác nhau, cảnh đẹp sẽ đẹp vào tùy từng thời điểm khác nhau trong ngày. Sức khỏe của bạn cũng phù hợp vào từng thời điểm khác nhau. Nếu như buổi chiều mà leo núi thì có vẻ như không hợp lý cho lắm.

Mình đã đi 3 địa điểm: Núi Hàm Rồng, Bản Tả Van, Suối Vàng – Thác Tình Yêu. Và lời khuyên của mình là các bạn nên thuê xe rất sớm và chạy xuống Bản Tả Van, trên đường đi sẽ nhìn thấy thung lũng Mường Hoa chìm trong sương mờ rất đẹp. Xuống đây bạn có thể tới suối Mường Hoa, Cầu Mây, Bãi Đá Cổ.

Sau đó trở lại thị trấn Sapa và gửi xe để leo núi Hàm Rồng. Hãy cố gắng tham quan hết khu du lịch này vì giá vé tới 70k / người.

Như vậy là hết buổi sáng, buổi chiều các bạn có thể đi Thác Bạc, Thác Tình Yêu. Sau khi trở về có thể vào Bản Cát Cát.

Đó là những kinh nghiệm của mình khi tham quan Sapa. Hy vọng nó hữu ích với các bạn!

TỔ CHỨC TEAM BUILDING ANCORIC TẠI SAPA

Công ty TNHH ANCORIC

A: Đường Ngũ Chỉ Sơn, thị trấn Sapa, Lào Cai

P: 04.668.44.446  M: 0947.024.112  E: Sapa@ancoric.com